CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lễ bế mạc khoá tu Xuất gia gieo duyên lần 4 tại chùa Quan Âm Đông Hải

Sau 07 ngày miên mật trong thời khóa, trải nghiệm trọn vẹn đời sống xuất gia tu học, sáng ngày 07/09/2023, khoá tu Xuất gia gieo duyên lần 4 tại chùa Quan Âm Đông Hải đã bế mạc với nhiều cảm xúc đặc biệt trong sự tình thân pháp lữ đồng tu.

Chứng minh, tham dự lễ bế mạc khoá tu có TT. Thích Nhật Từ, Uỷ viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban PGQT, Trụ trì chùa Quan Âm Đông Hải; cùng tham gia có chư Tôn đức thành viên Tăng đoàn và hơn 320 hành giả là Sa di, Sa di Ni, Phật tử thọ Bát quan trai giới.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng toạ Trụ trì tán dương công đức phát tâm tu học của 223 hành giả thế phát đoản kỳ và hơn 100 hành giả thọ Bát quan trai giới. Thượng toạ cho rằng khoá tu kết thúc không đồng nghĩa sự tu học ngang đây sẽ dừng lại. Trở về với đời sống thế tục, Thượng toạ hy vọng mỗi hành giả tiếp tục nuôi dưỡng tâm bồ đề, đồng hành, hộ trì Tam Bảo bằng niềm tin chánh tín. Cũng nhân đây, Thượng toạ gửi gắm đôi lời tâm tình đến các hành giả phát tâm xuất gia sau khoá tu. Qua đây, hy vọng ý nguyện xuất trần của các hành giả tín thành sẽ sớm được hiện thực hoá trong thời gian không xa.

Tiếp đó, hội chúng khóa tu được lắng nghe những bộc bạch, tâm tình của một số hành giả. Những trải lòng này góp nhặt từ đời sống tu, học thực tế trong 07 ngày mà mỗi hành giả may mắn có cơ hội tham gia.

Dịp này, Phật tử Ngộ Nguyên Phúc, Phật tử Giác Thanh Nhã – đồng Phó Chủ tịch Quỹ Đạo Phật Ngày Nay cũng có lời chia sẻ đến đại chúng khoá tu.

Cũng tại chương trình buổi lễ, đại chúng được lắng nghe các giai điệu thiền ca do Ban Đạo ca Phật âm cúng dường. Những nhạc khúc Phật giáo này do chính Thượng toạ Trụ trì chấp bút sáng tác. Với chất liệu tỉnh thức, giai điệu nhẹ nhàng, những âm vị này đã mở ra cho hội chúng hiền tiền niềm vui, sự an lành trong ngày cuối cùng diễn ra khoá tu.

Trước khi khoá tu Xuất gia gieo duyên lần 4 chùa Quan Âm Đông Hải chính thức khép lại, 223 hành giả tham gia khoá tu đã xướng lời xả giới, hoàn lại y hậu cho Tăng đoàn cùng hơn 100 hành giả xướng lời xả giới Bát quan trai kết thúc trọn vẹn 7 ngày trải nghiệm tu học dưới tư cách Sa di, Sa di Ni, cư sĩ Bát quan trai.

Hy vọng sau lễ bế mạc này, những “hoa thơm trái ngọt” của khoá tu sẽ tươi tốt, đâm chồi; sẽ có thêm nhiều pháp tử Đức Thế Tôn dấn thân vào cuộc hành trình phụng sự nhân sinh – tốt đời đẹp đạo để Tăng đoàn, Ni đoàn sẽ có thêm những thành viên mới – những con người sẽ phụng sự và cống hiến không ngừng cho cộng đồng, đạo pháp trong tương lai không xa.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Bình luận