CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Ca sĩ Nam Cường - Khách mời talkshow Vì sao tôi theo Đạo Phật

Nam Cường (tên đầy đủ là Nguyễn Nam Cường, sinh ngày 16 tháng 9 năm 1985 tại Đà Nẵng) là một ca sĩ, diễn viênMC tài năng nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. 

Vốn đam mê ca hát từ lúc bé, nam ca sĩ đã nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc thông qua những cuộc thi do nhà trường tổ chức. Từ các sân chơi này, tài năng của nam ca sĩ dần được nuôi lớn. Năm 2003, Nam Cường đoạt huy chương Vàng tiếng hát HSSV toàn thành phố Đà Nẵng. Bước ngoặt này đã làm Nam Cường tự tin và mạnh dạn thể hiện khả năng của mình hơn trong các đấu trường âm nhạc mà sau này anh có cơ hội tham gia.

Năm 2003 cũng là năm mà Nam Cường mạnh dạn gửi CD tham dự chương trình "Yo! Cùng Ước Mơ Xanh" do công ty YoMost và VTV3 phối hợp tổ chức. Với hình ảnh thư sinh hiền lành như chính những gì vốn có từ cuộc sống hằng ngày, Nam Cường đã thể hiện trên sân khấu và được các bạn trẻ yêu mến qua những ca khúc như Tạm Biệt, Tình khúc Vàng v.v… Đây là một điều khích lệ đáng quý giúp Nam Cường trở thành người thắng cuộc cao nhất cùng với Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh.

Bước ra từ cuộc thi này, Nam Cường, Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh lập thành nhóm nhạc Yoband! dù chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng cũng đủ để khán giả nhớ đến Yoband! với những ca khúc như Tình Ca (Quốc Bảo), Phút Yêu Đầu (Bảo Lư)… được xuất hiện liên tục trên truyền hình.

Chưa vội bắt đầu sự nghiệp solo của mình, Nam Cường quyết định theo học tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh tại TP.HCM, song song đó học luyện thanh cùng Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu. Sau những năm miệt mài theo học và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Nam Cường đánh dấu sự nghiệp ca hát bằng album đầu tay "Đồng Thoại". Album ghi lại những cảm xúc về những ngày đã qua được thể hiện trong từng ca khúc, được vẽ lên như những bức tranh thật đẹp sống động. 

Năm 2010, nam ca sĩ lọt Top 5 Album Vàng với album Bay giữa ngân hà. Nhiều ca khúc do anh trình bày có lượng view kỷ lục, cá biệt có ca khúc đạt hơn 20 triệu lượt nghe trên trang Zing Mp3, đó là những thành công phản ánh khả năng thiên phú đặc biệt mà nam ca sĩ sở hữu.

Hơn 20 năm đi hát, Nam Cường khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có sự nghiệp ca hát thành công và cả gia đình nhỏ hạnh phúc cùng vợ và hai con. Anh còn khiến không ít người ngưỡng mộ vì vẫn giữ được sự trẻ trung như lúc đôi mươi.

Trong những năm gần đây, bên cạnh các dòng nhạc chủ lực, Nam Cường còn thử sức và được công chúng nhiệt tình đón nhận khi biểu diễn các ca khúc Phật giáo, các giai điệu thiền ca: sâu lắng, nhẹ nhàng. 

Năm 2021, ca sĩ Nam Cường là một trong số ít các nghệ sĩ được mời thể hiện một số ca khúc trong album nhạc Quê hương - Đạo pháp Việt Nam của Thượng tọa Thích Nhật Từ, Chất giọng ngọt ngào, truyền cảm riêng biệt của anh là một trong những điều làm nên tên tuổi của nam ca sĩ và góp phần truyền tải thành công các thông điệp, giá trị cốt lõi mà dòng nhạc Phật giáo mang đến.

Khán giả đã không còn xa lạ với một Nam Cường xuất hiện dày đặc trong các đêm nhạc thiện nguyện, ở đó - hát không chỉ để làm đẹp cho đời mà hát còn để làm nhịp cầu giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, yếu thế. Chính vì tấm lòng và tình cảm đặc biệt đó mà ngày nay Nam Cường vẫn giữ một chỗ đứng riêng trong lòng khán giả yêu âm nhạc.

Bình luận