CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ

Người ta thường nói, chỉ có người già mới đến chùa. Người ta cũng thường nói, chùa chỉ là nơi lánh xa thế gian để tu tập. Nhưng không, tại chùa Giác Ngộ, đông đảo người trẻ đến chùa tham dự khóa tu vào mỗi chiều chủ nhật, đông đảo người trẻ trở thành phụng sự viên, giúp sức cho sự thành công của nhiều hoạt động thiện nguyện và còn nhiều hơn thế nữa.

Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng tuổi trẻ có đầy nhiệt huyết, bản lĩnh để không chấp nhận những điều được gán cái nhãn dán “mặc định như thế”. Mặc dù được mệnh danh là “tấm chiếu mới chưa trải sự đời” nhưng người trẻ đủ khả năng để đưa ra quyết định cho chính mình. Chẳng hạn như việc chọn môi trường tốt tại chùa để sinh hoạt Phật pháp, nuôi dưỡng nhân cách và kết giao bạn hiền.

Tiếp nối khóa tu Ngày An Lan được diễn ra vào buổi sáng chủ nhật, khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật được chùa Giác Ngộ tổ chức vào buổi chiều cùng ngày. Đây là thời khóa quen thuộc của nhiều bạn trẻ tại TP.HCM hơn 1 năm trở lại đây, kể từ khi chùa thay đổi lịch khóa tu. Cứ đều đặn mỗi tuần, không gian sinh hoạt Phật pháp lại được mở ra, là một nơi vừa giúp các bạn hiểu rõ lời Phật dạy, từ đó ứng dụng vào đời sống vừa giúp các bạn có thêm những khoảng thời gian tươi đẹp dưới mái già lam.

Cũng như bao khóa tu khác tại chùa Giác Ngộ, khóa tu tuổi trẻ vẫn giữ các nghi thức điển hình như đọc kinh, ngồi thiền, lạy Phật để tạo ra thói quen cho hành giả. Thông qua các nghi thức này, người thực hành được khai mở trí tuệ, được tĩnh tâm sau một thời gian dài đầy ắp sự bận rộn, được vận động để máu huyết lưu thông,... Bởi đặc điểm thường thấy của các bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại thành phố lớn là những người xa nhà, bắt đầu đời sống tự lập và đầu tâm tư luôn tràn ngập sự lo lắng, lăn tăn về cuộc sống tương lai. Ngay chính lúc này đây, lời Phật càng “rực rỡ” những giá trị đối với người trẻ.

Trong khóa tu tuổi trẻ ngày 6/3, sau khi thưởng thức các nhạc khúc Phật giáo từ các bạn Ban Đạo ca Hòa Âm, hành giả trẻ tham dự khóa tu được hướng dẫn tập hát nhạc thiền, một tập nhạc do TT. Thích Nhật Từ sáng tác. Đây là một cách đưa chân lý của đức Phật đến gần với các bạn trẻ hơn.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh có câu: “Thấu hiểu nỗi đau khổ của một người là món quà tuyệt vời nhất bạn có thể dành tặng cho người đó. Thấu hiểu là tên gọi khác của tình yêu.” Cao hơn hình thức tổ chức khóa tu, mục đích mà khóa tu tuổi trẻ tại chùa Giác Ngộ đặt ra chính là thấu hiểu người trẻ. Vì ở họ, những vấp ngã đầu đời cũng cần được chia sẻ, cảm thông.

Bên cạnh việc thực hiện các nghi thức, các bạn trẻ tham dự khóa tu còn được phân bố học Phật theo từng nhóm lớp, ứng với độ tuổi phù hợp. Với mỗi lớp, có một vài thành viên Tăng đoàn phụ trách giảng dạy dựa trên sự tu học và kinh nghiệm của mình. Giáo trình phục vụ cho việc dạy các lớp học trong khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật là bộ giáo trình "Đạo đức Phật giáo" do TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ chủ biên.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ Đông đảo bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ
Bình luận