CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan

Chùa Giác Ngộ đã tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi, dành cho các bé mầm non (3-5 tuổi) và thiếu nhi, thiếu niên (6-15 tuổi), diễn ra định kỳ vào 13h30-16h30 mỗi thứ bảy hằng tuần. Và khóa tu trưa ngày 30/07/2022 đã nhận được sự tham dự đông đảo của hơn 400 hành giả nhí thân thương.

Ngày nay, việc đi chùa để sinh hoạt tôn giáo, văn hóa, xã hội đã không còn xa lạ với người Phật tử và những người hữu duyên. Trong đó, việc dẫn trẻ em đi chùa của các bậc phụ huynh, bên cạnh mục đích gieo duyên Phật pháp, thì đó còn là cơ hội quý báu để giáo dục đạo đức cho các bé thông qua những khóa tu thiếu nhi.

Vì sự nghiệp "trăm năm trồng người" thiêng liêng, ý nghĩa ấy, Chùa Giác Ngộ đã tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi, dành cho các bé mầm non (3-5 tuổi) và thiếu nhi, thiếu niên (6-15 tuổi), diễn ra định kỳ vào 13h30-16h30 mỗi thứ bảy hằng tuần. Và khóa tu trưa ngày 30/07/2022 đã nhận được sự tham dự đông đảo của hơn 400 hành giả nhí thân thương.

Đạo Phật giảng dạy rất nhiều đạo lý vô cùng bổ ích, tốt đẹp, hướng thiện như coi trọng chữ hiếu, luật nhân quả hay cách đối nhân xử thế, cách nhẫn nhịn, cách làm người đạo đức,… Do đó, việc cho con trẻ đi chùa sẽ định hướng lối sống chân, thiện, mỹ, cũng như phát triển các giá trị trí tuệ, từ bi cho trẻ em vô cùng hiệu quả.

Tất cả điều hay lẽ phải, điều lành lẽ thiện ấy đều được quý Thầy trong Tăng đoàn và quý Thầy Cô Giáo viên của Chùa Giác Ngộ truyền trao, gửi gắm đến các bé tại Khóa tu Búp Sen Từ Bi. Các bé được trải nghiệm, học hỏi và thực hành lời Phật dạy bằng những thời khóa khoa học, thiết thực như: tụng Kinh Từ Tâm Và Phước Đức, Kinh Báo Đáp Công Ơn Cha Mẹ; ngồi thiền; ca hát; đồng diễn văn nghệ; chơi trò chơi vận động; tập thể dục; học đạo đức Phật giáo;... Thông qua các kiến thức, kỹ năng tu học ấy, các bé dần dần trở thành một người lương thiện hơn, sống có ích cho bản thân và tha nhân hơn, đặc biệt là luôn luôn chăm ngoan, lễ phép, thương yêu, quý mến mẹ cha của mình.

Đi chùa mà được chơi, được học, được tu, được làm quen bạn mới nữa, cho nên phần lớn các bé một khi đã tham gia Khóa tu Búp Sen Từ Bi rồi, là tuần nào cũng phải "bắt" cha mẹ chở đến Chùa Giác Ngộ cho bằng được! Do đó, thương yêu con trẻ đúng cách thì các bậc phụ huynh hãy "tranh thủ" cho con về chùa tham dự khóa tu nhé!

Tin: Minh Lượng

Ảnh: Thanh Phong

Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan Đến chùa tu học Phật - Trẻ em thật chăm ngoan
Bình luận