CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ

Ngày 10/10/2020, các hành giả nhí vân tập về chùa tham dự khóa tu Búp sen từ bi trong một chiều mưa gió. Bầu trời thành phố tiếp tục đổ những cơn mưa do ảnh hưởng bão từ miền Trung. Ấy thế mà, phụ huynh và các em nhỏ vẫn hoan hỷ về chùa, tinh tấn tu học.

Sau thời Kinh Từ tâm và Phước đức, hành giả nhí trở về sinh hoạt theo lớp (được phân chia theo độ tuổi). Hôm nay, các em trải qua bài thi kỹ năng như tô tượng, nặn đất sét,... để kết thúc năm học và lên lớp mới.

Thấm thoát đã 3 năm, kể từ ngày đầu đưa con đến chùa Giác Ngộ tham dự khóa tu Búp sen từ bi, PT. Hương Thùy (Q. 5) kể rằng: “Lúc trước, con gái của tôi có tính tình nhút nhát, ít hòa đồng và thụ động nhưng từ khi tham dự khóa tu, bé đã thay đổi tích cực: có nhiều bạn bè và tự tin hơn. Vì tính cách như vậy nên lúc đầu bé không chịu đi chùa và tham dự khóa tu. Sau một thời gian, việc tham dự khóa tu này trở thành thói quen của con tôi nên dù nắng hay mưa, tôi cũng đưa con đến chùa”.

Từ Q. 2, sau khi đi làm về, PT. Diệu Ngân lại tranh thủ đưa con đến Q. 10 để tham dự khóa tu Búp sen từ bi tại chùa Giác Ngộ. Chị nói: “Việc tham dự khóa tu ở chùa Giác Ngộ rất tốt cho trẻ. Các bé đến đây sinh hoạt, học hỏi được rất nhiều điều và những kỹ năng sống cơ bản. Tôi ấn tượng nhất là khi bé gặp người lớn và lễ phép chào hỏi. Nhiều khi, cha mẹ lo làm ăn kiếm sống nên quên đi những điều cơ bản đó. Người lớn cần khuyến khích con em đến chùa tham dự khóa tu để có nhiều lợi lạc, cái lợi trước nhất là học được Phật pháp. Từ đó, các cháu sẽ biết được điều hay lẽ phải”.

Trong khi trẻ vui chơi, học tập, múa hát theo các lớp, các bậc phụ huynh lặng lẽ ngồi đằng sau hay lầu 2 chánh điện để quan sát con em mình. Ánh mắt họ sáng lên sự mãn nguyện. Bởi lẽ, nuôi dạy một đứa trẻ không phải là một việc dễ dàng; khi các em đến chùa tu học đồng nghĩa rằng các em đã gieo những hạt giống thiện lành trong tính cách của mình. Với nụ cười hài lòng, PT. Viên Hữu (Q. Tân Phú) thủ thỉ: “Con đã ngoan hơn và thích đi chùa”. Đó chính là giá trị mà khóa tu Búp sen từ bi hướng đến cho trẻ và các gia đình. Học làm người xấu thì dễ nhưng để học làm người tốt thì đó là cả một quá trình.

Trẻ em ngày nay đi học nhiều hơn trẻ em ngày trước. Vì thế, tuổi thơ của các em cũng bị thu hẹp lại, nhường chỗ cho những không gian ảo được chi phối bởi công nghệ số. Về chùa tham dự khóa tu, ngoài giá trị hàng đầu là học làm người tốt, biết được Phật pháp, các em nhỏ còn xây dựng cho mình những khoảng trời của tuổi thơ. Trong khoảng trời ấy, bé có bạn, có Thầy, Cô, có anh chị phụng sự viên áo cam, có những bài hát, điệu múa, các bài học hữu ích, khoảng thời gian ngồi thiền, tụng Kinh và cả mớ khoảnh khắc không bao giờ quên.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Ngộ Trí Thông

Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ Hãy dành những điều tốt nhất cho trẻ
Bình luận