CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021

Chiều ngày 02/01/2021, các em nhỏ vân tập về mái già lam Giác Ngộ để tham dự khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021. Trải qua khoảng 3 năm tổ chức, khóa tu đã thu hút đông đảo bạn nhỏ trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận tham gia.

Búp sen từ bi đã mở ra không gian để hành giả nhí vừa học vừa chơi: học những nghi thức, phép tắc, đạo đức, và sinh hoạt những trò chơi lý thú như tô tượng, vẽ tranh, làm thiệp, đố vui,... Đa số các bậc phụ huynh khi đưa con em mình đến đây đều cảm thấy hài lòng sau khi chứng kiến sự thay đổi tích cực của chúng.

Hôm nay, các bạn nhỏ ngồi ngay ngắn trước ba ngôi tâm linh, cùng Tăng đoàn tụng thời kinh Từ tâm và phước đức. Hiểu được tâm lý trẻ con, một số bài kinh đã được phổ nhạc để hành giả dễ nhớ, dễ thuộc. Mỗi tuần đọc Kinh sẽ giúp các bé ghi nhớ những lời dạy quý báu của Đức Phật; mỗi tuần ngồi im trong chánh niệm lại giúp cho từng hoạt động, cử chỉ của con trẻ đều sẽ hành xử đúng mực, có nề nếp.

Sau nghi thức tụng kinh và ngồi thiền, các hành giả nhí trở về sinh hoạt nhóm (các nhóm được phân chia theo độ tuổi). Ở mỗi nhóm, các em sẽ được quý Thầy Cô, quý Phật tử hướng dẫn và cung cấp những kiến thức cần thiết để tuổi nhỏ làm việc nhỏ, biết ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ và lễ phép với người lớn.

Mời quý vị xem một số ảnh trong khóa tu chiều nay!

Tin và ảnh: Ban Truyền Thông Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021 Khóa tu Búp sen từ bi đầu tiên trong năm 2021
Bình luận