CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ

Tiếp nối sự thành công của các khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật trước, khóa tu lần này xoay quanh chủ đề T-I-Ề-N, một mối bận tâm của nhiều người trẻ.

Chiều ngày 13/3/2022, khoảng 300 bạn trẻ vân tập về chùa Giác Ngộ để tham dự khóa tu tuổi trẻ, bắt đầu từ 13h30 và kéo dài đến khoảng gần 17h00. Trong vòng 3 giờ đồng hồ, hành giả lần lượt thực hiện nghi thức đọc tụng “Kinh Phật căn bản”, ngồi thiền, nghe thuyết pháp, thưởng thức âm nhạc Phật giáo, sinh hoạt theo các lớp học, ăn nhẹ… Đồng thời, cũng trong khoảng 3 giờ tham dự khóa tu, hành giả còn được giao lưu, kết bạn với những người bạn mới.

Đa phần các bạn trẻ tham dự khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật tại chùa Giác Ngộ còn đang ngồi trên ghế giảng đường; một số ít khác thì vừa mới đi làm. Thế nên, làm giàu chính là mục tiêu mà không ít bạn trẻ hướng tới. Hiểu được tâm lý đó, TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ, chia sẻ cho các bạn về tiền và tuổi trẻ. Người trẻ thường không có nhiều tiền nhưng lại có nhiệt huyết và nhiều ước mơ. Nếu cứ chăm chăm vào vấn đề có nhiều tiền thì không ít người trẻ sẽ khổ đau. Thế nên, Thượng tọa giảng rằng, “thà chậm giàu một chút, ít giàu một chút nhưng lương tâm mình được trong sáng và tâm mình được bình an. Có mục đích, lý tưởng sống và sự phấn đấu thì trước sau gì chúng ta cũng thành công.” và gợi ý cho hành giả về việc đọc tự truyện của những người thành công.

Trong quyển sách best seller “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” của Đại đức Hae Min, được nhiều bạn trẻ Việt Nam xem là quyển sách của sự chữa lành, có đoạn viết như sau:

Hỡi các bạn trẻ,

Đừng cảm thấy khổ tâm do tự ti rằng bạn đang tụt lại phía sau người khác.

Cuộc sống đâu phải là cuộc chiến tranh với bạn bè xung quanh,

Mà là cuộc chạy đua trường kỳ với chính bản thân của mình.

Không chỉ trong những cuốn sách self-help mới truyền cảm hứng để vực dậy tinh thần cho con người mà cả trong các bài giảng Phật pháp hay những cuốn sách của các nhà sư, tinh thần “tự thắp đuốc cho mình” luôn được đề cao. Thay vì đau khổ vì mình không bằng bạn bè, nhà sư Hae Min đã khuyên người trẻ đầu tư thời gian để tìm ra màu sắc và nhiệt huyết của chính mình.

Cũng thế, trong khóa tu tuổi trẻ kỳ này, TT. Nhật Từ khuyến khích các bạn trẻ sống ý nghĩa qua việc đóng góp cho cộng đồng. Các bạn có thể đóng góp thời gian, công sức cho những hoạt động thiện nguyện thiết thực.

Sau khi kết thúc giờ học Phật tại chánh điện, các bạn được tự do chọn lựa sinh hoạt theo các nhóm lớp, ứng với độ tuổi phù hợp. Tại mỗi lớp học, sẽ có 1 đến 2 tu sĩ đứng lớp, nhằm truyền đạt những kiến thức Phật pháp chính xác nhất đến với các bạn, từ đó, ứng dụng vào cuộc sống.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật: Đừng để tiền làm chúng ta khổ
Bình luận