CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo

Nhằm mang đến niềm an lạc, hạnh phúc sau một tuần học tập của các bạn học sinh, sinh viên, khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật hân hoan đón chào khoảng 200 bạn trẻ gần xa vân tập tại mái già lam Giác Ngộ (TP.HCM) vào ngày 1/11/2020 để cùng nhau tu học.
Mở đầu khóa tu, các bạn trẻ được đọc những bài kinh hàm chứa bao điều minh triết Phật gia dưới sự dẫn dắt Tăng đoàn chùa Giác Ngộ. Thông qua đó, các bạn được bồi dưỡng, phát triển con người hoàn thiện hơn về mặt trí thức và tâm thức, để trở thành những con người tốt hơn, có phẩm hạnh và có đạo đức, trở thành những người tốt, chân thật, từ bi và biết kính trọng người khác, trở thành những con người có trí tuệ, sống có lý tưởng, suy nghĩ hợp lý, thích ứng được với bối cảnh xã hội.
Những giọng hát ngọt ngào, sâu lắng được quý Phật tử Ban Đạo Ca Trẻ gửi đến các bạn trẻ chiều hôm nay qua những bài hát: Mẹ từ bi, Dòng máu lạc hồng trong phần tiếp theo.
Ngày nay, chương trình giáo dục của Phật giáo đang bước vào một thời đại mới, thời đại hòa nhập xã hội thông tin. Ở đó, cái chậm chạp, thụ động, khép kín phải nhường chỗ cho cái nhạy bén, sáng tạo, cởi mở. Người trẻ phải biết hòa nhập vào cuộc sống, vào xã hội như một mạng lưới đan xen vào nhau và phủ trùm lên mọi ngõ ngách nhận thức. Phật giáo là tôn giáo có thiết chế mang đậm tính tương tác với xã hội. Vì thế, việc ươm mầm tâm linh cho các bạn trẻ là một chân lý khó phai.

Tin: Ngộ Nguyên Quang
Ảnh: Bảo Tiên

Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo Tuổi trẻ và giáo dục Phật giáo
Bình luận