CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời

Khai kinh đầu năm đã trở thành nét đẹp truyền thống của Phật giáo với hy vọng nguyện cầu một năm bình an, được chư Phật gia hộ mọi việc “thuận buồm xuôi gió”. Lễ khai kinh Dược Sư tại chùa Giác Ngộ (Tp.HCM) diễn ra vào lúc 18giờ45 ngày 12-2 (nhằm ngày mùng 1 Tết Tân Sửu).

 
Trong không khí trang nghiêm, trầm mặc đầu năm, buổi lễ với sự tham gia và chủ trì bởi TT.Thích Nhật Thiện - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Quận 10, Phó Trụ trì Chùa Giác Ngộ; TT.Thích Nhật Bình - Phó Trụ trì Chùa Giác Ngộ cùng sự tham gia Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ và hàng Phật tử gần xa.
 
Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại nước ta đang diễn biến bất ổn, làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt tôn giáo đầu năm. Nhằm tuân thủ những quy định, khuyến cáo của Chính phủ trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Vì thế, các hoạt động sinh hoạt tâm linh đầu năm Tân sửu được diễn ra bằng hình thức trực tuyến, thường xuyên cập nhật và phát trên kênh Facebook Thích Nhật Từ.
 
Quý Phật tử có thể tham gia đọc kinh online mỗi tối cùng Tăng đoàn chùa Giác Ngộ trên trang Facebook Thích Nhật Từ.
 
Riêng từng đợt khách viếng chùa vào dịp tết thì không quá 20 người, ngoài ra, phải trải qua công đoạn kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và cách nhau 2m.
 
Bằng thiên nhãn thông, Đức Phật nói rằng cách đây hằng hà sa số có một cõi nước tên là Tịnh Lưu Ly, nơi đó Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai là giáo chủ. Tên gọi vị Phật là: Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, nghĩa là vị Phật này lấy hiệu là thầy thuốc để thể hiện lòng thương xót bằng từ tâm của vị Phật đến chúng sanh còn đau khổ, luôn lấy pháp dược để cứu mọi khổ đau của chúng sanh đang gánh chịu trong sự luân hồi. Ngài đã phát 12 lời nguyện và đã dùng rất nhiều phương tiện để độ chúng sanh. Trong những lời nguyện đó luôn nghĩ đến lợi ích cho chúng sanh thoát khổ, được ấm no, tốt đẹp thân tướng. Đức Phật Dược Sư nhận thấy rõ con người gặp nhiều khó khăn vì thiếu thốn vật chất, sức khỏe, tiền của, trí tuệ, mà lại có dư những bệnh tật, nghèo khổ, ngu dốt, tai nạn; nói chung có đủ những thứ xấu ác, nên người ta dễ dàng tạo ra nhiều tội lỗi, hoặc khó tiến tu Bồ tát đạo. Với tâm từ bi vô lượng, phước trí vô biên, Đức Phật Dược Sư đã phát 12 lời nguyện khi hành Bồ tát đạo để giúp chúng sanh thoát nghiệp trần.
 
Tin: Ngộ Nguyên Quang
Ảnh: Ngộ Trí Thuận
Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời Chùa Giác Ngộ khai Kinh Dược Sư vào mồng Một Tân Sửu: 12 hạnh nguyện giúp đời
Bình luận