CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: 486 người tham gia Lễ hiến máu nhân đạo(02/06/2018)

Lần hiến máu thường kỳ thứ 17 đã được diễn ra sáng nay 2/6/ 2018 tại chùa Giác Ngộ trong dư âm mùa Đản sanh an lạc. Với tinh thần ‘’Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật’’ đây là việc làm thiết thực nhất xứng đáng là đệ tử Phật và những người yêu mến đạo Phật. Việc lấy máu được thực hiện bởi BV. Truyền máu Huyết học TP.HCM. Các phụng sự viên là sinh viên trường Đại học Y Dược, trường Đại học Phạm Ngọc Thạch và phụng sự viên chùa Giác Ngộ đã cùng đồng hành hỗ trợ cho việc hiến máu lần thứ 17.

Ngay từ sáng sớm mặc dù trời hãy còn đang mưa nhưng người hiến máu đã có mặt để làm thủ tục hiến máu ngay từ 6h25’.

TT. Thích Nhật Từ trước khi ra sân bay đi làm Phật sự tại TP.Vinh, sáng nay cũng có mặt để động viên các bác sĩ và các bạn phụng sự viên đồng thời tán dương công đức của những người đến cho đi những giọt máu quý giá của mình.

Thượng tọa cho biết trong 16 lần hiến máu vừa qua đã có 5,478 người đến đăng ký hiến máu tại chùa Giác Ngộ, trong số đó đã có 4,720 người may mắn được hiến máu thành công. Đồng thời Thượng tọa cũng cho biết lần hiến máu thứ 17, Bệnh viện Huyết học đã công bố thay đổi quy trình hiến máu 8 bước theo tiêu chuẩn châu u: 1. Đăng ký; 2.Dò tìm thông tin lần hiến máu; 3. Đo huyết áp- đo nhiệt độ cơ thể: 4-Xét nghiệm trước hiến máu; 5. Khám sơ khởi; 6.Nhập thông tin người hiến máu; 7. Lấy máu; 8. Phát quà, cấp giấy chứng nhận. Như vậy, một người đi hiến máu nhanh nhất cũng phải mất từ 1-3 giờ mới xong, mặc dù phải chờ đợi lâu như vậy nhưng ai cũng vui vẻ chấp nhận để được làm công việc rất cao quí này.

Nhân dịp này Thượng tọa cũng nói sơ qua ý nghĩa việc cúng dường bố thí nội tạng (hiến máu, hiện mô, tạng hiến xác) theo quan điểm của đức Phật. Đây là một việc làm cao quí nhất để cứu người, giúp họ được tái sanh thêm một lần nữa ngay trong kiếp sống hiện tại đồng thời cũng kêu gọi mọi người hãy tích cực đăng ký hiến mô, tạng và hiến xác cho y khoa.

Trong số 521 người đến đang ký hiến máu sáng nay cũng như các lần trước gồm rất nhiều nghành nghề như giáo viên, sinh viên, kỹ sư, nội trợ, công nhân, tu sĩ, nhân viên văn phòng, tạp vụ, trang điểm, kinh doanh… đã có rất nhiều những gương mặt thân quen đến hiến máu tại chùa, nổi bật nhất là bạn Phương Thảo, giáo viên trường mần non 9 người mới 35 tuổi nhưng đã có 32 lần hiến máu. Bạn Thanh Lan làm tạp vụ 31 lần hiến máu. Bạn Ngọc Minh cô giáo mầm non và cũng là cô giáo dạy các bé trong khóa tu thiếu nhi tại chùa đã 22 lần hiến máu. Bạn Lê Thị Yến, kế toán đã có 14 lần hiến máu. Bạn Nhật Quang, sinh viên du học tại Canada trong dịp về nghỉ hè tại quê nhà, lần hiến máu này cũng là lần thứ 10 của bạn. Rất nhiều và rất nhiều những trường hợp đặc biệt khác nữa mà người viết không thể viết hết.

Mặc dù sáng nay trời vẫn tiếp tục đổ mưa suốt buổi sáng nhưng tất cả vì tâm nguyện được cho đi những giọt máu của mình mà không ai quản ngại. Chùa Giác Ngộ xin tán dương công đức của 521 người đến đăng ký hiến máu và chúc mừng 486 người đã được may mắn cho máu đợt này. Các bạn đã làm những việc rất có ý nghĩa trong cuộc đời của các bạn.

Xin cám ơn những trái tim nhân hậu và mong rằng các bạn hãy đến với chương trình:
"Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại ‘’

Trong các lần tiếp theo: lịch hiến máu cho cả năm 2018 như sau:


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận