CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại ( lần thứ 10)

Có một sáng tháng tư đẹp như thế tại chùa Giác Ngộ, đẹp cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng  bởi hôm nay đã là lần thứ 10 tại ngôi chùa dù chỉ mới được đưa vào sử dụng từ 28/8/2016  đã thực hiện lần thứ 10 hiến máu cứu người. Tháng tư về, người ta nghĩ ngay đến mùa hoa Loa kèn nở. Hoa Loa kèn đặc trưng bởi màu xanh và trắng, màu xanh của sự sống và màu trắng tinh khôi, những cánh hoa trắng muốt tỏa hương thơm nhè nhẹ, những chiếc lá xanh dài như những lưỡi mác. Hoa Loa kèn mỏng manh, trong sáng nhưng vô cùng mạnh mẽ. 

Và hôm nay, tất cả những người đang kiên nhẫn ngồi xếp hàng để được cho đi những giọt máu của mình, họ đều là những nhành hoa Loa kèn trắng tinh khôi đẹp đến vô cùng của tháng tư về!

Sáng nay 8/4/2017 tại chùa Giác Ngộ, TP.HCM, chương trình hiến máu nhân đạo lần thứ 10 đã được thực hiện bởi BV. Truyền máu Huyết họcTP.HCM thực hiện.  

Tăng đoàn chùa Giác Ngộ và BV. Truyền máu Huyết học TP.HCM xin tán dương và chào mừng 336 người đến đăng ký hiến máu. Trong đó có 304 người máu đạt chuẩn để được cho máu đợt này.

TT. Thích Nhật Từ mặc dù đang có phận sự cho lễ hằng thuận nhưng cũng tranh thủ vài phút đến động viên tinh thần và cám ơn tất cả các bạn đã hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, chùa Giác Ngộ. Nhân dịp này, Thượng tọa cũng có đôi lời cám ơn những người đã đăng ký hiến máu là các bạn đang thực tập hạnh bố thí trên nền tảng của tâm từ bi. Đạo Phật thường dạy :‘’Phụng sự chúng sinh tức là cúng dừng thiết thực các đức Phật’’. Do đó, hiến tặng máu, mô, tạng, hiến xác  là cách trao tặng cơ hội được sống cho rất nhiều người đang lâm vào hoàn cảnh mà sự sống đang rất mong manh.

Đến hiến máu đợt này có rất nhiều thành phần từ Tăng sinh trường Trung cấp Phật học TP.HCM ; Cô giáo viên Kim Ngân 23 lần hiến máu, bạn Phượng Hoàng 15 lần, bạn Minh Tuấn 11 lần… nhiều nhiều lắm những bạn còn rất trẻ nhưng đã có trên chục lần cho máu và đây nữa  bạn Nhân Bảo, giảng viên  trường Đại học Luật, bạn Tiến Phát, Nhân viên IT, bạn Châu Hiệp Kỹ sư xây dựng, Phương Thảo, Hà Trang sinh viên Văn Lang, Lan Hương,  Thái Hiền, Nhật Văn, Tường Vi, Thanh Tâm… các bạn là những sinh viên, nhân viên văn phòng và có bạn còn là sếp của công ty đã cùng rủ nhân viên mình đi hiền máu, có người chỉ là nội chợ như bạn Mộng Cầm khi biết tin cũng vội vàng chạy đến hiến máu. Cũng có những cặp vợ chồng cùng rủ nhau đi hiến máu như hai bạn Kim Pôn và Thu Hà, họ thật là hạnh phúc. Người ở trong thành phố đến hiến máu đã quý thế mà có bạn Thúy Phận là công nhân từ mãi Biên Hòa tranh thủ chạy xe xuống hiến máu, rồi 2 tiếng chạy xe quay trở về Biên Hòa cho kịp giờ ca chiều. Nhóm Phật tử chùa Phổ Quang họ còn rất trẻ rủ nhau đến chùa Giác Ngộ  hiến máu.

Không thể kể hết tên của 336 bạn đã đến đăng ký hiến máu sáng nay, xin cám ơn tất cả và Hãy đến với chương trình: "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại ‘’

Trong các lần tiếp theo:  lịch hiến máu cho cả năm 2017 như sau:

HM11: Thứ 7, 17/06/2017 (23/05 Đinh Dậu)

HM12: Thứ 7, 12/08/2017 (21/06 Đinh Dậu)

HM13: Thứ 7, 07/10/2017 (18/08 Đinh Dậu)

HM14: Thứ 7, 16/12/2017 (29/10 Đinh Dậu)

 

Bình luận