CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại lần thứ 11

“Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta… Tôi vô cùng cảm động, ghi nhận, đánh giá và biểu dương những người tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu dự bị khẩn cấp, góp phần vào việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”. Trích thư của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam-Trần Đại Quang  nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu 14 tháng 6.

Cùng đồng hành với ý nghĩa cao đẹp mà cả thế giới đang hướng về. Sáng nay 17/6/2017 tại chùa Giác Ngộ, TP.HCM, chương trình hiến máu nhân đạo lần thứ 11 đã được thực hiện bởi BV. Truyền máu Huyết họcTP.HCM thực hiện.  

Tăng đoàn chùa Giác Ngộ và BV. Truyền máu Huyết học TP.HCM xin tán dương và chào mừng 387 người đến đăng ký hiến máu. Trong đó có 327 người máu đạt chuẩn để được cho máu đợt này.

Tổng số 11 lần hiền máu tại chùa Giác Ngộ kể từ khi chùa mới xây dựng xong phần thô từ 4/2015 đến 17/6/2017 đã có 3,034 người đến đăng ký hiến máu và đã có 2,596 bịch máu ( bịch ít nhất là 250mml) được cho đi.

Sáng nay. Người đến xếp hàng cho máu đầu tiên là một cậu bé vừa bước sang tuổi 18 được ít bữa, là Học sinh lớp12 Trường PTTH Long Thành Đồng Lai, cậu bé kể rằng, cách đây 2 tháng cậu đã về đây hiến máu nhưng vì không đủ tuổi nên phải ngậm ngùi ra về. Đợt hiến máu này có nhiều các Tăng Ni ở các chùa rất xa như thầyThích Trí Thanh chùa Hoằng Pháp, người 4 lần hiến máu; thầy Thích Trí Lực chùa Giác Thánh; Sư cô Đức Thiện chùa Bình An…Có gia đình cả nhà rủ nhau đi hiến máu như gia đình anh chị Tuyền Thịnh – Kim Mai; Các bạn sinh viên năm thứ nhất Đại học Sư Phạm,  Phượng Vĩ, Chí Công lần đầu tiên rủ nhau đi hiến máu. Bạn Mai Trung, kỹ sư xây dựng đã hiến máu lần thứ 4, sáng nay cũng tranh thủ đi xếp hàng từ rất sớm để hiến máu xong là đi làm. Các bạn như Toàn Thắng, nhân viên KD 11 lần hiến máu. Anh Đào, Kim Cúc, Xuân Bình, Công Hoàng  Nguyễn Hùng có từ 5- 10 lần hiến máu. Đặc biệt có hai bạn Nguyễn Thuận và Thanh Hải, giáo viên từ Hà Nội đi công tác tại TP.HCM khi xuống sân bay vội tìm về chùa để kịp giờ hiến máu, nhưng trong hai chị lại chỉ có một người đủ tiêu chẩn hiến máu. Đặc biệt có cô Thanh Hà 45 tuổi là giáo viên Mầm non đã 26 lần hiến máu, khi được hỏi về việc hiến máu nhiều như vậy, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe thì chị cho biết khi chưa hiến máu chị hay ốm đau và người rất nhỏ, giờ thì không ai bảo chị là cô bé gầy còm và có độ tuổi trẻ hơn 45 như thế !

Nhiều, nhiều lắm, người viết không thể viết hết tên và cũng không thể biết hết tường tận số lần hiến máucủa 387 người đã đến đăng ký hiến máu sáng nay. Đây cũng là lần kỷ lục của 11 lần hiến máu có số lượng người đông như vậy.   

Xin cám ơn 387 trái tim nhân hậu, tấm lòng từ bi cao cả và mong rằng Hãy đến với chương trình:

                               "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

 

Trong các lần tiếp theo:  lịch hiến máu cho cả năm 2017 như sau:

HM12: Thứ 7, 12/08/2017 (21/06 Đinh Dậu)

HM13: Thứ 7, 07/10/2017 (18/08 Đinh Dậu)

HM14: Thứ 7, 16/12/2017 (29/10 Đinh Dậu)

 

Sài Gòn tháng 6 năm 2017

Giác Hạnh Hoa

Bình luận