CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo

Vào sáng nay, thứ Bảy ngày 03/10, tại chùa Giác Ngộ, đã diễn ra chương trình Hiến máu nhân đạo (HMNĐ) lần thứ 41 do Quỹ Đạo Phật Ngày Nay - chùa Giác Ngộ phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức. Sau một thời gian dài ngừng tổ chức do dịch bệnh Covid-19, chương trình đã được tổ chức trở lại với 605 người đăng ký hiến máu, trong đó có 460 người hiến máu thành công.
 
Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và đậm tính nhân văn. Với tinh thần “Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật”, chùa Giác Ngộ từ lâu đã trở thành một địa điểm quen thuộc của chương trình HMNĐ trên địa bàn Tp. HCM. Đây là chương trình thường kỳ của chùa vào mỗi thứ Bảy tuần đầu tiên của tháng. Tính đến nay, hoạt động này đã diễn ra được 41 lần, thu hút 16.007 tổng lượt đăng ký, với 13.423 lượt hiến thành công. Điều đó càng khẳng định công tác HMNĐ do chùa Giác Ngộ tổ chức là một hoạt động thiết thực.
  Trong không khí ấm áp, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã ân cần thăm hỏi, giao lưu với những “nhà hảo tâm máu”, các quý phụng sự viên và các y bác sĩ; đồng thời, khuyến tấn mọi người hãy cho đi những giọt máu của mình để cứu sống những người bệnh đang trong cơn khốn khó.

Ngồi trên ghế chờ đến lượt kiểm tra sức khỏe trước hiến máu, Sư Minh Kim đến từ Chùa Thích-ca (Cà Ná, Ninh Thuận) chia sẻ: “Sư tìm hiểu thông tin về chương trình Hiến máu của chùa Giác Ngộ trên mạng, nhân chuyến Phật sự vào Sài Gòn đúng dịp chùa có tổ chức chương trình, Sư đến chùa để thực hiện tâm nguyện. Tuy lần này chưa đủ duyên hiến (do một số lý do cá nhân) nhưng thấy nhiều người đến hưởng ứng hoạt động này, Sư thấy rất hoan hỷ!”. Với hơn 10 lần tham gia chương trình HMNĐ, Chú Ngộ Pháp Minh - Tăng đoàn chùa Giác Ngộ chia sẻ thêm: “Hoạt động này phát xuất từ việc thấu hiểu giá trị và ý nghĩa của hiến máu - một biểu hiện của bố thí nội tài đối với các bệnh nhân đang cần máu để tiếp nối sự sống. Chú mong muốn các quý Phật tử, đặc biệt là các bạn trẻ đang có sức khỏe tốt nên tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này, trước là vì sức khỏe của bản thân, sau vì trách nhiệm với cộng đồng xã hội”. 

Đến với chương trình bạn Phạm Gia Huy (18 tuổi, PD: Trí Giàu) có đôi lời chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình HMNĐ, tuy có chút hồi hộp và lo lắng nhưng em vẫn rất vui và hạnh phúc. Hôm nay, được đến chùa lạy Phật, được nghe Thượng tọa khuyến tấn, và được tham gia hiến máu cứu người, với em thật tròn đầy ý nghĩa. Em sẽ tiếp tục đến chùa Giác Ngộ và đồng hành cùng chương trình HMNĐ trong những kỳ sắp tới.” 
Với vai trò là người đại diện cho Quỹ Đạo Phật Ngày Nay - chùa Giác Ngộ nối kết với các đơn vị y tế thực hiện chương trình, Phật tử Liên Hương cho biết thêm: “Chương trình hiện đang có hai hình thức đăng ký là đăng ký qua link online: bit.ly/hienmaugn và đăng ký trực tiếp. Tuy nhiên, để các tình nguyện viên hiến máu có thể chủ động về thời gian hiến, rất mong quý vị hoan hỷ đăng ký qua hình thức online. Đồng thời, khi đã đăng ký online thành công, khi đến hiến hoan hỷ mang theo chứng minh thư để quy trình kiểm tra thông tin được nhanh chóng hơn.”

Chương trình HMNĐ lần 41 đã khép lại tốt đẹp vào lúc 11 giờ 30. Nụ cười hân hoan trên môi những tình nguyện viên hiến máu vẫn luôn là hình ảnh đẹp đọng lại sau mỗi hoạt động. Với những trái tim thiện nguyện, đó chính là những phút giây hạnh phúc với trọn vẹn ý nghĩa của nghĩa cử “cho đi”, của tình người ấm áp.  
Quỹ Đạo Phật Ngày Nay gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các quý tình nguyện viên đã tham gia hiến máu, quý đội ngũ y tế đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy và quý phụng sự viên đã tham dự chương trình HMNĐ lần 41 này. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho quý vị và quý quyến phước huệ sung mãn, hanh thông trong cuộc đời và luôn đồng hành cùng chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay trong các Phật sự, thiện sự sắp tới.

Giọt máu đào, giọt máu của nghĩa tình. 
Chảy vào tim, cho sự sống tôi hồi sinh. 
Giọt máu đào, giọt máu yêu thương, như nốt nhạc, chảy vào tim.
Dệt thành bài ca tôi hát, tôi hát. 

(Từ giọt máu hồi sinh tôi hát - Vũ Thiết)

 

Bài và ảnh: Liên Thủy - Ngộ Trí Thuận

Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo Chùa Giác Ngộ: 460 người tham gia hiến máu nhân đạo
Bình luận