CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Sức nặng của khó khăn bỗng nhẹ lại… nhờ những yêu thương cho đi

Tiếp tục hoạt động hỗ trợ thuốc cho người F0 đang điều trị tại nhà, ngày 5/10, Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã gửi tặng 30 túi thuốc A cho người có nhu cầu.

Các phần thuốc tặng nằm trong gói thuốc A của được Sở Y tế TP.HCM cho phép sử dụng trong việc điều trị F0 thuộc tầng 1 và tầng 2 tại nhà. Thời lượng dùng một phần thuốc là 10 ngày, với các loại thuốc và vật dụng y tế như: Thuốc giảm đau và hạ sốt Paracetamol, thuốc ho Acetyl Lysine, Multivitamin, nước súc họng, nước nhỏ mũi, C sủi, khẩu trang y tế...

Các phần thuốc sau khi được phụng sự viên sắp xếp thành các phần, chuẩn bị đi tặng

 

Dịch bệnh đã tạo nên rất nhiều loại ranh giới khác nhau, từ ranh giới lớn nhất là sinh - tử cho đến ranh giới vật lý giữa người - người. Đồng thời, vô hình trung, dịch bệnh cũng tạo ra vô số áp lực, đẩy con người vào bế tắc. Song, những ngày vừa qua lại là minh chứng để chúng ta thấy rằng: Bên kia chốt chặn, sự nặng nhọc của những khó khăn bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tăng đoàn và phụng sự viên nhanh chóng chuẩn bị thuốc để đi tặng bệnh nhân F0.

 

Quả vậy, bên kia hàng rào chắn, những phần thuốc, túi an sinh hỗ trợ cũng cứ thế mà đi... đi từ lòng người đến lòng người. Kéo dài hơn 3 tháng nay, màu áo cam thân thương của Quỹ Đạo Phật Ngày Nay - Chùa Giác Ngộ đã lan tới các khu trọ của người nghèo, khu trọ công nhân thất nghiệp, khu cách ly y tế,... Giúp bà con bó rau, bịch gạo, thùng mì; giúp bà con túi thuốc, bình oxy; giúp bà con vượt qua khó khăn; giúp bà con vững tin vào ngày mai ổn định hơn. Và, trong những ngày Thành phố trở lại nhịp sống “nhộn nhịp kiểu mới”, tùy theo nhu cầu của bà con, những túi thuốc bổ trợ sức khỏe vẫn tiếp tục hành trình tặng 

Sáng nay, Phật tử Nguyên Thật (Texas, Hoa Kỳ) đã phát tâm đóng góp 5000 túi thuốc A cho chương trình tặng thuốc của Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay. Qua đây, chùa và quỹ xin gửi lời tri ân và kính chúc Phật tử được an lạc trong chánh pháp và hanh thông trong cuộc đời. 

Đại diện Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, TT. Thích Nhật Từ gửi lời tri ân đến quý mạnh thường quân.

 

Nếu chẳng may, bạn hoặc người thân trong nhà trở thành F0 nhưng ở mức độ nhẹ (không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có suy hô hấp: SpO2 ≥ 96%; nhịp thở ≤ 20 lần/ phút, dưới 50 tuổi, không mang thai, không có bệnh nền, không béo phì) và có nguyện vọng nhận bộ thuốc điều trị do chùa hỗ trợ, xin hoan hỷ liên hệ hotline: 0702 491 368.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

Bình luận