CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10

Như một truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nơi chùa đang tọa lạc lại cùng nhau trở về ngôi già lam Giác Ngộ để đón nhận những phần quà yêu thương từ Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Quỹ ĐPNN) cho một mùa Xuân thêm đủ đầy và ấm áp.

Trong không khí rộn ràng những ngày cuối năm, chiều ngày 26-01, Quỹ ĐPNN đã tổ chức trao Quà Tết Yêu Thương đến 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn Phường 2, Quận 10. Mỗi phần quà bao gồm các thực phẩm, nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 300 nghìn đồng.

Tham dự buổi trao quà, về phía Phường 2, Quận 10 có ông Lữ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND Phường, bà Đào Ngọc Bích - Phó Chủ tịch UBND Phường, ông Hà Thanh Tú - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Phường. Về phía chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN có TT. Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa, Chủ tịch Quỹ ĐPNN, Pt. Giác Thanh Nhã, Pt. Nguyên Phúc - đồng Phó Chủ tịch Quỹ ĐPNN.

Mở đầu chương trình, thay mặt cho chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN, TT. Thích Nhật Từ đã gửi lời chúc Tết cổ truyền an lành, hạnh phúc đến quý bà con. Trước thềm năm mới, Thượng tọa chia sẻ, gợi mở những điều quý giá để các bà con cùng suy ngẫm và ứng dụng vào cuộc sống. Điều thứ nhất, đánh giá những điều được và mất trong đại dịch Covid-19 để thêm trân quý thời gian, sức khỏe, sinh mạng, tình thân. Những gì nên làm cần nỗ lực làm bằng tâm cam kết, phụng sự và không chần chừ, trì hoãn. Điều thứ hai, Tết là dịp đoàn viên gia đình, Phật tử nên về chùa lễ Phật và tránh xa những loại hình giải trí không lành mạnh. Trong niềm vui sum vầy ngày Tết, các Phật tử nên dành thời gian cho nhau và tránh xa những tệ nạn như: rượu, bia, cờ bạc… Những ngày đầu năm mới, Xuân Di Lặc, Phật tử nên về chùa lễ Phật và cầu nguyện cho dịch bệnh sớm khép lại, cầu nguyện cho đất nước thịnh vượng, phát triển, cầu chúc sức khỏe và những điều tốt lành cho gia đình. Điều thứ ba, phấn đấu vượt lên chính mình. Nhà Phật chủ trương chúng ta của ngày hôm nay phải tiến bộ, phải tốt đẹp hơn chúng ta của ngày hôm qua. “Nhón chân, với tay” chính là một nỗ lực tự nâng tiềm năng vốn có của mình lên để biến ước mơ chân chính thành hiện thực. Phương pháp đúng, nỗ lực đúng sẽ giúp chúng ta tiến bộ hơn trong học tập và lập nghiệp. Cùng với ba điều suy ngẫm, Thượng tọa còn gửi gắm thông điệp: Không vọng tưởng về tương lai chưa đến, không tiếc nuối về quá khứ đã qua, buông bỏ lo âu, chấm dứt sợ hãi, khổ đau, sống bây giờ và tại đây để trải nghiệm hạnh phúc trọn vẹn.

Đáp từ, ông Lữ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND Phường 2, Quận 10 thay mặt lãnh đạo phường chúc Tết an lành, hạnh phúc đến bà con; đồng thời, trao tặng bằng khen đến chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN để bày tỏ niềm tri ân vì sự quan tâm hỗ trợ trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là trong dịp Tết đến Xuân về.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, vào ngày 13-1 vừa qua, chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN đã trao tặng 200 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà Văn hóa Phường 2 Quận 10. Trong đêm giao thừa sắp đến, Quỹ ĐPNN sẽ tiếp tục trao tặng 1.000 phần quà Xuân Di Lặc đến với những người lang thang, cơ nhỡ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Quà Tết Yêu Thương là một chương trình đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm chia sẻ, động viên tinh thần đối với những gia đình khó khăn, đặc biệt là sau những tổn thất về vật chất và tinh thần do đại dịch Covid-19 mang lại.

 

Tin: Liên Thủy

Ảnh: Thanh Phong

 
Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10 Quỹ ĐPNN mang xuân đến với 200 bà con khó khăn tại phường 2, quận 10
Bình luận