CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Tháp Hỏa Thiêu Đức Phật (Ramabhar Stupa) và bài học về sự vô thường

Ngày 5/3/2024, Đoàn hành hương Đạo Phật Ngày Nay chiêm bái Tháp Hỏa Thiêu Đức Phật, hay còn gọi là Ramabhar Stupa, là một di tích Phật giáo quan trọng tọa lạc tại thành phố Kushinagar, Ấn Độ.

Nơi đây được xem là nơi hỏa táng và trà tỳ kim thân của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi Ngài nhập niết bàn. Mở đầu, Đoàn đã tụng bài kinh Di Giáo để tưởng nhớ đến Đức Phật, người đã khai sáng ra đạo Phật. Tiếng kinh vang vọng trong không gian thanh tịnh, thể hiện lòng thành kính và biết ơn của các Phật tử đối với Đức Phật. Sau khi tụng kinh, đoàn đã đi thiền hành quanh kim tháp hỏa thiêu Đức Phật.

Việc thiền hành giúp các Phật tử tĩnh tâm, suy ngẫm về lời dạy của Đức Phật và hướng đến con đường giác ngộ. Sự nhập niết bàn của Đức Phật nhắc nhở chúng ta về bản chất vô thường của cuộc sống. Mọi thứ đều thay đổi và không có gì tồn tại vĩnh viễn. Do đó, chúng ta cần trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống, đặc biệt là khoảng thời gian được học hỏi từ những bậc đạo sư uyên thâm. Sắp xếp mọi thứ trước khi qua đời là một việc làm quan trọng giúp đảm bảo sự suôn sẻ cho những người thân khi bạn ra đi. Việc này bao gồm việc lập di chúc và quyết định về những di sản mà bạn muốn để lại.

Đức Phật là một tấm gương sáng về mọi mặt, trong đó có việc giáo dục con cái. Thầy khuyến tấn các Phật tử noi gương theo Đức Phật về lòng yêu thương và sự từ bi. Chúng ta cần giáo dục con cái biết yêu thương mọi người, mọi loài, và biết giúp đỡ những người gặp khó khăn. Đức Phật đã dành cả cuộc đời để truyền bá giáo lý và giúp đỡ chúng sinh. Ngài luôn khuyến khích mọi người học hỏi và phát triển bản thân. Khi chúng ta thân cận bậc đạo sư, chúng ta có cơ hội tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ họ, giúp ta hoàn thiện bản thân và tiến bộ trên con đường tu tập. Sau cùng, Thượng tọa Nhật Từ cũng đã dành thời gian trả lời những thắc mắc của các Phật tử trong quá trình tu tập. Thượng tọa đã giải đáp những câu hỏi một cách cặn kẽ và dễ hiểu, giúp các Phật tử hiểu rõ hơn về giáo lý nhà Phật và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Tháp Hỏa Thiêu Đức Phật (Ramabhar Stupa) và bài học về sự vô thường Tháp Hỏa Thiêu Đức Phật (Ramabhar Stupa) và bài học về sự vô thường
Bình luận