CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Quỹ Đạo Phật Ngày Nay Thăm Hỏi Bệnh Nhi Mổ Tim - Chương Trình “Hỗ Trợ Kinh Phí Mổ Tim Cho Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn” (C153)

 

QUỸ ĐẠO PHẬT NGÀY NAY THĂM HỎI BỆNH NHI MỔ TIM - CHƯƠNG TRÌNH “HỖ TRỢ KINH PHÍ MỔ TIM CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN” (C153)

Sáng ngày 11 tháng 8 năm 2018, đại diện Ban Điều hành Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã đến Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh (84/6 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP. HCM) để thăm hỏi hai bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ chương trình: “Hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” (C153).

Đây là chương trình được Quỹ Đạo Phật Ngày Nay phát động từ tháng 3 năm 2018 dưới sự hỗ trợ tịnh tài từ các quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm, quý thiện nam, tín nữ gần xa.

Tại đây, đại diện Ban Điều hành Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã có cuộc gặp gỡ, thăm hỏi tình hình sức khỏe của hai bệnh nhi. Đó là trường hợp của bé T.T.N.T.M (01 tuổi) đang trong thời gian nằm viện chờ mổ và bé L.H.A.T (02 tuổi) đã mổ, chờ tái khám.

Mẹ bé T.T.N.T.M chia sẻ với đại diện Ban Điều hành Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (bên trái).

Trò chuyện với chúng tôi, mẹ bé T.M chia sẻ: “Bé nhập viện từ ngày 27 tháng 7, đã có người cho máu, nhưng do mạch máu của bé rối loạn, bạch cầu tăng nên bác sĩ vẫn chưa cho mổ”. Được biết, sau sanh một tháng rưỡi, bé thường xuyên ho, thở mệt, tím tái môi, tay, chân... nhận thấy sự bất thường của con, gia đình đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 mới phát hiện bé mắc bệnh tim không lỗ van, động mạch phổi, thông liên thất. Hiện hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn (ba làm cơ khí, mẹ làm thợ may, ở trọ tại Bình Dương), số tiền gia đình gom góp được đều hỗ trợ thuốc thang, chi phí đi lại, ăn ở của hai mẹ con trong suốt quá trình thăm khám và lưu trú tại bệnh viện. Theo chia sẻ của chị: “Lần mổ sắp tới đây chỉ là lần mổ tạm thời, đặt ống động mạch, có khả năng bé vẫn phải tiếp tục mổ từ 2 - 3 lần nữa sau 6,7 năm tùy điều kiện sức khỏe cũng như tình trạng diễn tiến/thuyên giảm bệnh của bé.”. Nói về những khó khăn hiện tại và nỗi đau đớn của đứa con bé bỏng khi phải đối mặt với 3 kỳ phẫu thuật phía trước, trên gương mặt của người mẹ trẻ không giấu nổi những lo âu. Ngoài bé T.M, gia đình anh chị còn một bé gái 6 tuổi đang chuẩn bị vào lớp 1, tuổi ăn, tuổi học, và những gánh nặng mưu sinh giờ đây đều đổ dồn trên đôi vai của người cha - trụ cột của gia đình.

Chung hoàn cảnh với bé T.M là trường hợp của bé L.H.A.T. Bé A.T. (02 tuổi) được ba đưa lên từ Bình Dương đến Tp. HCM để tái khám sau gần 1 tháng thực hiện ca mổ. Anh chia sẻ: “Sau đợt mổ, bé bị sốt và có triệu chứng của nhiễm trùng máu, gia đình rất lo lắng. Sau khi được vô kháng sinh, hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định hơn rất nhiều.”. Được biết, đây là lần thứ 2 bé mổ; sau lần mổ thứ hai này bé phải tiếp tục mổ thêm lần nữa sau 2, 3 năm. Anh xúc động chia sẻ thêm: “Lần thứ nhất bé mổ, gia đình phải xoay sở, chạy vạy khắp nơi được 50 triệu cho bé nằm viện. Lần thứ  hai này may nhờ có sự hỗ trợ từ Quỹ Đạo Phật Ngày Nay mà bé mới được mổ. Tôi chân thành biết ơn quý Thầy cũng các quý mạnh thường quân rất nhiều.” Cũng như bé T.M, hiện gia đình của gia đình bé A.T cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn, gia đình 3 miệng ăn vốn trông chờ vào đồng lương còm cõi của việc chạy xe thuê bữa được bữa thất huống hồ đến tiền thuốc thang chữa bệnh. Sau ít phút ngắn ngủi với sự thăm hỏi, chia sẻ, động viên ân cần từ Đại diện Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, anh lại vội vã bồng bé A.T vào phòng khám.

Cha bé L.H.A.T trao đổi với đại diện Ban Điều hành Quỹ Đạo Phật Ngày Nay về tình hình sức khỏe của bé sau ca mổ.

Chứng kiến hoàn cảnh của các bé, chúng tôi mới thấu cảm hết nỗi đau của các bậc làm cha mẹ khi chứng kiến máu mủ của mình đối mặt với ngõ hồi sinh tử. Có chứng kiến mới thấu được nỗi bất hạnh và trân quý hơn những hạnh phúc giản đơn. Hình ảnh người cha đau lòng chứng kiến đứa con gái bé nhỏ oằn mình chống chọi bệnh tật, hình ảnh người mẹ trẻ với nhiều nỗi lo âu cho bước đường phía trước là hai trong số rất rất nhiều hoàn cảnh cần được sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng xã hội.

Thay mặt các bé và gia đình nhận được sự giúp đỡ tịnh tài từ quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay gửi lời tri ân sâu sắc đến quý vị. Kính chúc quý vị và quý quyến thân khỏe tâm an, sống vui trong thiện Pháp!

Nam-mô Công Đức Lâm Bồ-tát Ma-ha-tát!

Bình luận