CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp

Nhận lời mời thỉnh của Ban Tổ chức khóa tu mùa hè và chư tôn đức Tăng chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM), sáng ngày 10/07/2023, TT.TS Thích Nhật Từ, Uỷ viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Phật giáo quốc tế Trung ương, Trụ trì chùa Giác Ngộ đã quang lâm đến đạo tràng khoá tu, chia sẻ với hơn 2.600 khóa sinh thời pháp âm ý nghĩa làm hành trang cho những ngày tu học trong mùa hè này.

Với đề tài "Hoa tâm bừng nở”, từ pháp tòa, Thượng tọa giảng sư đã có những chia sẻ ý vị đến các khóa sinh hiện diện. Bằng cái nhìn sâu sắc và chất liệu Phật pháp cốt lõi, TT. Thích Nhật Từ đã khái quát nhiều nội dung tinh quan trọng trong buổi sáng thứ 2 diễn ra khóa tu.

Dẫn dụ hình ảnh búp sen nở thành hoa sen. Thượng tọa giảng sư cho rằng, hoa sen cũng chính là ẩn dụ cho hình ảnh người con Phật, hội đủ nhân duyên, tích lũy đủ điều kiện mỗi người Phật tử sẽ tự thân khai mở ra những góc độ đặc biệt về nhận thức và đời sống. Thượng tọa lưu tâm, khả năng này là vô hạn với điều kiện đừng bỏ cuộc giữa chừng.

Từ tiềm năng trở thành hiện thực: TT. Thích Nhật Từ cho biết cần tập trung các phương diện sau để hiện thực hóa mong muốn của mình: Thận cần - siêng năng phòng ngừa; trừ cần - siêng năng chấm dứt; tu cần - siêng năng tu tập; bảo cần - siêng năng gìn giữ.

Đút rút nội dung tổng quan của đề mục "Hoa tâm bừng nở”, Thượng tọa giảng sư cho rằng các khóa sinh tham gia khóa tu cần tập trung và 03 điều cụ thể:

Thứ nhất, cố gắng vượt qua hoàn cảnh thực tại

Thứ hai, tiến trình khai nở hoa tâm cần rất nhiều điều kiện, trong đó cần chịu khó để tạo ra các điều kiện thuận lợi

Thứ ba, thông qua nỗ lực và phấn đấu để hạn chế rủi ro đánh mất thành quả

Trên phương diện lập nghiệp và tu học, TT. Thích Nhật Từ mong muốn rằng hơn 2.600 khóa sinh hiện diện sẽ có những hướng đi cụ thể để bừng nở hoa tâm cho chính mình.

Trước khi kết thúc buổi giảng, Thượng tọa giảng sư đã dành thời gian lắng nghe - giải đáp thắc mắc của các khoá sinh, đồng thời hướng dẫn các bạn trẻ hiện diện một số động tác rèn luyện sức khỏe thể chất. Khỏe mạnh về thể chất - mẫn tiệp về tinh thần sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các bạn tu học trong mùa hè ý nghĩa này, từ đó gặt hái nhiều lợi lạc đầy giá trị.

Thông qua thời pháp giảng quý báu này, các bạn trẻ tham gia Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp có thêm một bài học, củng cố thêm tình thương và sự hiểu biết với chính mình. Đây chắc chắn là chất liệu vô giá kiến thiết nên sự an tĩnh, hỷ lạc trong đời sống hiện tiền.

Hình ảnh: Minh Đức, Tin: Quang Tròn

Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp Pháp thoại "Hoa tâm bừng nở" - Pháp thoại giảng cho hơn 2.600 khóa sinh Khóa tu mùa hè chùa Hoằng Pháp
Bình luận